Trong thời đại số phát triển ngày nay, sự tương tác với khách hàng được xem là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trên khía cạnh truyền thông marketing. Trong đó, quảng cáo tương tác được xem là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, quảng bá sản phẩm và xây dựng được nội dung thu hút và gia tăng sự tương tác với khách hàng. Vậy, liệu chúng ta đã hiểu đúng về quảng cáo tương tác và cách sử dụng công cụ này hiệu quả hay chưa? Hãy cùng DIA khám phá chi tiết nhé!
I. Quảng cáo tương tác là gì?
Quảng cáo tương tác là hình thức quảng cáo kỹ thuật số trong đó các thương hiệu kêu gọi người xem tham gia và tương tác với các nội dung hiển thị trên quảng cáo đó. Mục tiêu chính của quảng cáo tương tác là tạo được chú ý của khách hàng, tạo cảm giác tò mò, thích thú khi khách hàng tương tác với thương hiệu. Từ đó xây dựng được ấn tượng mạnh của thương hiệu đối với khách hàng.
Hình thức quảng cáo tương tác có thể áp dụng cả trực tuyến như mạng xã hội, nền tảng video hoặc website cũng như các địa điểm thu hút mọi người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, khu dân cư, các sự kiện…
Quảng cáo tương tác thường bao gồm quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đi kèm với đó là các hành động kêu gọi tham gia tương tác của người xem để trải nghiệm các thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Điểm khác biệt nổi trội của quảng cáo tương tác so với các quảng cáo truyền thông là trải nghiệm cá nhân hóa của từng khách hàng, giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của thương hiệu dành cho mình.
Hiểu đúng về quảng cáo tương tác là gì
II. Các yếu tạo mang lại hiệu quả của quảng cáo tương tác
- Gây sự tò mò đối với người xem
Đây là một nhiệm vụ cốt lõi của truyền thông marketing luôn hướng đến, mọi quảng cáo dù có hay đến đâu mà không tạo được sự tò mò đối với người xem luôn được coi là thất bại. Vì vậy, với việc mang lại trải nghiệm tương tác cho người xem. Quảng cáo tương tác đã giải quyết được bài toán luôn gây nhức nhối cho những marketer của thương hiệu.
Người xem tò mò về quảng cáo 3D đầu tiên ở Trung Quốc - Khơi gợi cảm xúc đối với người xem
Ngày nay, việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng không chỉ ở khía cạnh chức năng của sản phẩm mà thương hiệu cũng cần khai thác đến yếu tố giọng điệu, cảm xúc trong quảng cáo để tác động đến yếu tố tâm lý của khách hàng. Qua đó, gây dựng được sự thiện cảm của khách hàng với thương hiệu.
quảng cáo tương tác khơi gợi được cảm xúc từ người mẹ dành cho con của Johnson - Đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn truyền tải được nội dung
quảng cáo tương tác phải thật đơn giản, dễ thực hiện dành cho mọi người xem
III. Các hình thức quảng cáo tương tác phổ biến ngày nay
Điểm đặc biệt của quảng cáo tương tác là có thể linh hoạt với nhiều hình thức khác nhau. Nhờ đó các thương hiệu/ nhãn hàng có nhiều cơ hội sáng tạo và tương tác với người xem thông qua nhiều định dạng nội dung trong các giai đoạn truyền thông marketing của doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại hình quảng cáo tương tác phổ biến hiện nay:
- Email
Email là hình thức quảng cáo tương tác phổ biến nhất hiện nay. Thông qua email, các thương hiệu có thể tương tác trực tiếp đến khách hàng thông qua các nội dung như thăm dò ý kiến, phản hồi của khách hàng; tham gia trò chơi minigame và nhiều hình thức nội dung khác.
quảng cáo tương tác thông qua kênh email - Màn hình
Quảng cáo tương tác tại các màn hình thường được đặt ở trong nhà hoặc ngoài trời tại các địa điểm công cộng, nơi có mật độ người xem đi lại rất đông. Cụ thể, các vị trí ngoài trời thường là trạm xe buýt, quảng trường,… Các vị trí trong nhà thường là siêu thị, trung tâm thương mại, sảnh chờ sân bay,… Đặc điểm của quảng cáo tương tác tại các màn hình sẽ căn cứ theo chuyển động hoặc thao tác của người xem để phản ánh lên màn hình, từ đó hé lộ ra thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Từ đó xây dựng được ấn tượng mạnh của người xem với thương hiệu quảng cáo.
quảng cáo tương tác trên màn hình - Nền tảng mạng xã hội
Ngày nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở thành thói quen của tất cả mọi người với tỷ lệ ước tính trên 70% dân số thế giới. Do đó, đây cũng là không gian “màu mỡ” cho các thương hiệu muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này. Quảng cáo tương tác cũng đã và đang xuất hiện ngày càng phổ biến để rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng thông qua các định dạng nội dung độc đáo, mới lạ thu hút được sự tò mò và tương tác của khách hàng so với các phương pháp truyền thống.
quảng cáo tương tác trên mạng xã hội Facebook
IV Quảng cáo tương tác trên màn hình DIA Group
DIA Group là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông số (Digital Media) tại Việt Nam với hình thức quảng cáo tương tác. Hệ thống các màn hình quảng cáo tương tác của DIA giúp các thương hiệu quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu phân tích về hành và nhân khẩu học bằng thuật toán AI của DIA.
màn hình quảng cáo tương tác của DIA Group tại Vietnam Airlines
Trong thời đại bùng nổ về truyền thông xã hội, mọi doanh nghiệp phải cần đổi mới tư duy và phương pháp truyền thông marketing để bắt kịp xu hướng của thời đại, đáp ứng được các mục tiêu về marketing và bán hàng. Hệ thống màn hình quảng cáo tương tác DIA Group hỗ trợ các hoạt động truyền thông như sự kiện ra mắt sản phẩm mới, trò chơi tương tác nhận quà dành cho khách hàng là một trong những giải pháp thu hút được sự chú ý và kêu gọi sự tương tác của người tiêu dùng.
Thông qua sự chủ động tương tác cùng với màn hình quảng cáo tương tác DIA giúp người tiêu dùng trở nên dễ ghi nhớ. Từ đó tạo được thiện cảm và tác động đến quyết định chọn mua sản phẩm của khách hàng về sau. Với chi phí hợp lý, cùng các triển khai dễ dàng, nhanh chóng, màn hình quảng cáo tương tác của DIA Group chính là chìa khóa giải quyết rất nhiều vấn đề cho doanh nghiệp.
DIA Group
Trụ sở chính: 61 Phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 096 246 3013
Email: Contaxt@diagalaxy.com